สรุปตัวเลขทางการเงินที่สำคัญ
รายงานต่อผู้ถือหุ้น
รายงานจากคณะกรรมการตรวจสอบ
การกำกับดูแลกิจการที่ดี
คณะกรรมการ
ฝ่ายบริหาร
หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์
หนังสือพิมพ์โพสต์ ทูเดย์
สติวเด้นท์ วีคลี่
บริษัท ฮาเชท ฟิลิปปาคิ โพสต์ จำกัด
แผนกโฆษณาแยกประเภท
ฝ่ายโฆษณาดิสเพลย์
แผนกโฆษณาหนังสือฉบับพิเศษ
แผนกบริการงานสร้างสรรค์และสิ่งพิมพ์ฉบับพิเศษ
แผนกจัดจำหน่าย
โพสต์ดิจิตอล
แผนกพิมพ์พาณิชย์ของอัลลายด์ พริ้นเตอร์ส
โรงพิมพ์แห่งใหม่
ศักยภาพและประสิทธิภาพของพนักงาน คือหัวใจของความสำเร็จของบริษัทฯ
มูลนิธิบางกอกโพสต์
บทสรุปและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ
รายงานของผู้สอบบัญชีรับอนุญาต
งบดุล
งบกำไรขาดทุน
งบแสดงการเปลี่ยนแปลงส่วนของผู้ถือหุ้น
งบกระแสเงินสด
หมายเหตุประกอบงบการเงินรวม
รายละเอียดผู้ถือหุ้น
ข้อมูลทั่วไปของบริษัท


บริษัท โพสต์ พับลิชชิง จำกัด (มหาชน) ได้ตัดสินใจขยายธุรกิจเข้าสู่โลกของสื่อแห่งอนาคต โดยได้ดำเนินการจัดตั้งฝ่ายอิเล็กทรอนิกมีเดีย มีชื่อว่า โพสต์ดิจิตอล เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2548 ซึ่งเป็น วันครบรอบ 59 ปีของการก่อตั้งหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์

คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความจำเป็นของสายงานใหม่นี้ ด้วยตระหนักว่า โพสต์ พับลิชชิง เป็นเช่นเดียวกับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมนี้ทั่วโลกที่ไม่สามารถจะทำธุรกิจหนังสือพิมพ์เพียงอย่างเดียว แต่จำเป็นต้องก้าวสู่การเป็นบริษัทธุรกิจข่าวสารที่ให้บริการข่าวในทุกๆ รูปแบบ

สายงานใหม่ของโพสต์ดิจิตอลอยู่ในความรับผิดชอบโดยตรงของ คุณโกวิท สนั่นดัง ซึ่งดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่ออิเล็กทรอนิก โดยมีจุดประสงค์หลัก คือ การให้บริการข่าวสารทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และดิจิตอลทุกชนิด อาทิ อินเตอร์เนต โทรศัพท์เคลื่อนที่ โทรทัศน์ และวิทยุ ทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาไทย

หลังจากจัดตั้งแผนกฯ ได้ไม่นาน โพสต์ดิจิตอลได้เพิ่มการให้บริการข่าวภาษาอังกฤษทาง SMS นอกเหนือจากบริการข่าวภาษาไทยผ่านทาง SMS ที่ได้เปิดบริการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2548 โดยผ่านทางเครือข่ายระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ AIS และ DTAC ผู้รับบริการสามารถรับข่าวล่าสุดทั้งใน และต่างประเทศผ่านทางโทรศัพท์มือถือ บริการดังกล่าวสามารถสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการ และทำให้ยอดสมาชิกเพิ่มมากขึ้นโดยตลอด

ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน โพสต์ดิจิตอลได้เริ่มบริการข่าวสด (Breaking News) โดยผ่านทางเว็บไซต์ ของบางกอกโพสต์ (www.bangkokpost.com) และโพสต์ ทูเดย์ (Posttoday.com) ซึ่งเป็นการรายงานข่าวสดจากทุกมุมโลกตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้อ่านรับทราบสถานการณ์ปัจจุบันทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพิ่มเติมจากหนังสือพิมพ์รายวัน

บริการข่าวสด ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเห็นได้จากจำนวนหน้าเว็บที่มีการเข้าชมเพิ่มมากขึ้น จากประมาณ 4 ล้านหน้าในเดือนตุลาคม เป็น 8 ล้านหน้าในเดือนต่อมา จำนวนการเข้าชมในเว็บไซต์ ก็เพิ่มขึ้นด้วยจาก 20 ล้านครั้ง เป็น 40 ล้านครั้ง สำหรับยอดเข้าชมเว็บไซต์์ต่อเดือนนั้น เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1 ล้านครั้ง ในเดือนพฤศจิกายน จากยอดผู้เข้าชมเดิมเพียงประมาณ 4 แสนครั้ง

ในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 254เพื่อเป็นการฉลองในวาระครบรอบ 60 ปี อย่างเป็นทางการของหนังสือพิมพ์ บางกอกโพสต์ ซึ่งเป็นผู้นำของหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในประเทศไทย โพสต์ดิจิตอลได้นำเสนอหน้าเว็บไซต์รูปโฉมใหม่ที่ทันสมัยกว่าเดิมมากยิ่งขึ้น นับเป็นการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในรอบ 3 ปี ที่ผ่านมา ด้วยการออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานบนจอคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ และสามารถเปิดหน้าเว็บได้เต็มจอภาพ สำหรับตัวอักษรก็เลือกแบบที่อ่านง่ายและสามารถปรับขนาดให้เล็กหรือใหญ่ได้ตามความพอใจของผู้อ่าน อีกทั้งยังสามารถสั่งพิมพ์หรือส่ง e-mail ข่าวต่างๆ ไปยังปลายทางทั่วโลกได้ตามความต้องการ เว็บไซต์รูปโฉมใหม่ได้รับคำชมจากผู้อ่านออนไลน์เป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนรายได้ของโฆษณาออนไลน์ให้กับบริษัทฯ อีกด้วย

ในปี พ.ศ. 2549 โพสต์ดิจิตอล มีแผนงานที่จะปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ใหม่ของ เว็บไซต์ โพสต์ ทูเดย์ และขยายงานในรูปแบบของ e-commerce โดยจะเปิดบริการออนไลน์ e-paper เพื่อเพิ่มยอดการขายสมาชิกในต่างประเทศ


© Copyright The Post Publishing Public Co., Ltd. 2006
Privacy Policy
Comments to: Webmaster
Advertising enquiries to: Internet Marketing
Printed display ad enquiries to: Display Ads
Full contact details: Contact us